THE TRENDZ 2023: “UNBOX” KỸ NĂNG LÀM VIỆC VỚI NHÃN HÀNG CÙNG KOL DIỆP LÊ
Để trở thành KOL uy tín trên mạng xã hội, nhận được muôn vàn hợp đồng quảng cáo béo bở, thì kỹ năng làm việc với nhãn hãng là vô cùng cần thiết. Trong buổi học thứ sáu của The TrendZ, các thí sinh đã có cơ hội gặp gỡ và học hỏi bí kíp của người trong ngành từ anh Get Lee (Founder công ty Light On) và KOL Diệp Lê.
Xây dựng nội dung với lượng fan ổn định
Để lọt vào mắt xanh của nhãn hàng, 50.000 followers là con số đẹp nhất để ghi dấu ấn với họ cũng như nhận được mã định danh trên TikTok. Anh Get Lee chia sẻ: “Đây là con số lý tưởng để nhãn hàng thấy bạn có một tệp fan trung thành, sẵn sàng đẩy view, tăng tương tác cho clip”. Bên cạnh đó, anh nhấn mạnh, việc xây dựng thương hiệu cá nhân, nội dung trên clip của mình cũng vô cùng quan trọng: Mỗi kênh cần có màu sắc rõ ràng, lĩnh vực cụ thể.
Ví dụ khi bạn làm content về thể thao thì những nhãn hàng có cùng “tần số” sẽ tìm đến bạn như nước khoáng, giày thể thao… Còn khi bạn xây dựng kênh về làm đẹp thì những nhãn hàng mỹ phẩm sẽ gõ cửa kênh bạn.
Bên cạnh đó, anh Get Lee cũng mách nhỏ, khi vừa mới tạo kênh, các content creator nên dành thời gian tương tác với các video có tuyến chủ đề tương tự của mình để TikTok nhận diện được tệp khán giả. Khi ấy, mỗi khi đăng video, nội dung của bạn sẽ dễ dàng đến đúng người cần xem hơn.
Anh chia sẻ, các bạn có thể có trợ lý riêng, hoặc tham gia công ty truyền thông chủ quản để xử lý rủi ro, kết nối và xem xét những hợp đồng quan trọng khi làm việc với nhãn hàng.
“Quan trọng nhất khi đạt được lượng followers lớn là bạn cần trang bị đội ngũ, nhân sự hỗ trợ“.
Bí kíp sáng tạo clip quảng cáo “ai cũng rất iu”
Diệp Lê được nhiều teen yêu thích bởi cách sáng tạo nội dung nhấn mạnh vào những trải nghiệm cá nhân, thường xuyên cập nhật vlog. Làm việc lâu với nhiều nhãn hàng, chị bật mí cách khiến bản thân được agency chú ý:
“Mình phải định dạng được mình là KOC (review dưới góc độ người tiêu dùng) hay KOL (review dưới góc độ chuyên gia) thì mới có thể tiếp cận người xem, cũng như nhãn hàng. Ban đầu chị xem mình là KOC, nhưng sau đó vì muốn chuyển sang KOL thì mình phải học các khóa học về da liễu, skincare từ bác sĩ để có kiến thức chất lượng và uy tín”.
Quan trọng hơn, chị còn chia sẻ, nếu nhận được lời mời hợp tác từ nhãn hàng nào đó nhưng bạn lại cảm thấy không phù hợp với định hướng kênh của mình, đi không đúng thương hiệu cá nhân của bạn thì nên học từ chối.
Ngoài ra, chị Diệp Lê cũng nhấn mạnh tính về quy luật của TikTok. Công thức được TikToker bật mí khi xây kênh là bạn chỉ nên đưa 30% nội dung quảng cáo trong một clip để không bị mất tương tác. Nên trong những clip có yếu tố quảng cáo hay review thương hiệu, chị Diệp Lê luôn lồng những nội dung chủ lực của mình như chia sẻ về lifestyle, thời trang, chăm sóc bản thân…
Một điểm khác phải note vào tâm trí là nên “hồi phục kênh” sau các video quảng cáo. Diệp Lê chia sẻ: “Nếu video nào các bạn cũng chèn yếu tố PR, quảng cáo thương hiệu thì những bạn xem sẽ rất dễ bị “ngộp”. Vì vậy các bạn nên quay lại những content chính mà kênh mình đang xây dựng”.
Ngoài ra, bí kíp kết nối với các nhãn hàng được chị mách nhỏ là bạn có thể nhắc lại tên nhãn hàng đó trong clip bình thường của mình như một cách tri ân. “Lúc mình làm một clip quảng cáo máy in, sau đó máy bị hư. Mình đã dùng số điện thoại trợ lý để liên hệ sửa chữa, quay lại quá trình xử lý của nhãn hàng tốt như thế nào. Lên clip thông tin cho người xem về cách sửa máy in của bên họ mà không hề có booking khiến họ rất vui và sẵn sàng hợp tác với mình lần sau”, chị chia sẻ.
Nguồn: hoahoctro.tienphong.vn
Read recent articles
NINH DƯƠNG LAN NGỌC: THOÁT KHỎI MÁC “NGỌC NỮ”, U40 PHẢI “ĐÀN BÀ” HƠN VÀ SANG TRỌNG
DIỆP LÊ KẾT HỢP HAI NGÔI SAO GẠO, MANG CỔ TÍCH TẤM CÁM VÀO LIVESTREAM
NỮ BEAUTY BLOGGER ỦNG HỘ 1 TỶ ĐỒNG CÙNG ĐỒNG BÀO VƯỢT QUA BÃO LŨ