THE TRENDZ 2023: BỎ TÚI CÔNG THỨC XÂY DỰNG KÊNH TRIỆU VIEW TỪ DIỄN GIẢ GET LEE
HHT – Bạn đang tò mò về thuật toán bí ẩn của các nền tảng mạng xã hội hay cách để viral nhanh chóng cho kênh mạng xã hội của mình? Buổi học thứ hai cùng diễn giả Get Lee tại cuộc thi The TrendZ sẽ giúp teen khám phá bí quyết xây kênh và lộ trình để trở thành một story-teller chính hiệu.
CHÌA KHOÁ VIRAL ĐA NỀN TẢNG
Có lẽ khó khăn đầu tiên mà teen phải đương đầu chính là việc tự mày mò để tìm ra thuật toán của nền tảng và công thức xây kênh triệu view. Vậy làm sao để trở thành những người dẫn đầu xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội giữa một “vũ trụ” influencers đầy tài năng và chuyên nghiệp?
“Chìa khóa thành công và cũng là yếu tố quan trọng nhất, chính là thu hút và chiếm được lòng tin của AI – trí tuệ nhân tạo vận hành thuật toán trên các nền tảng mạng xã hội”, chia sẻ từ anh Lê Duy Tường (Get Lee), founder công ty Truyền thông Quảng cáo Light On, nơi quản lý những nghệ sĩ và KOLs, KOCs nổi tiếng như Ninh Dương Lan Ngọc, Tú Hảo, TyhD Thùy Dương, Diệp Lê, Lucie Nguyễn…
“Thời gian sử dụng, mối quan tâm và xu hướng” là ba tính chất quan trọng nhất của bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào teen muốn “chinh phục”. Và tất cả những yếu tố trên đều được thiết lập bởi AI -“đầu não” của các nền tảng. Thông qua thói quen sử dụng mạng xã hội, AI có thể theo dõi và phân tích hành vi của người dùng, từ đó phân phối các nội dung phù hợp trên newsfeed.
Do đó, để nắm được “bí kíp” xây kênh triệu view, cần hiểu rõ 4 yếu tố quan trọng sau:
Chỉ số tương tác nền: Con số cố định và tối đa mà mạng xã hội cho phép một số lượng người theo dõi nhất định (ví dụ 8% trong tổng số lượng followers trên nền tảng Facebook) nhìn thấy và tương tác nội dung của bạn.
% mở: Khi nhìn thấy tiềm năng và độ thu hút của nội dung bạn đăng tải, nền tảng sẽ hỗ trợ mở rộng để nhiều người có thể tiếp cận với nội dung của bạn hơn.
% hashtag và % trending: Khi làm theo các xu hướng thịnh thành và gắn các hashtag đang được tìm kiếm nhiều hiện nay, tỷ lệ nội dung của bạn được tiếp cận sẽ cao hơn hay đây còn được gọi là lượt view ngoài.
Nhãn (label): Xây nội dung đồng nhất và vạch ra định hướng rõ ràng cho các kênh truyền thông là vô cùng quan trọng. Khi bạn đăng tải 3 nội dung đầu tiên, AI sẽ đánh giá và dán nhãn cho kênh của bạn (như mảng thời trang, giáo dục, hay nấu ăn…) và khi bạn chệch đi định hướng phát triển ban đầu ấy, lượt view và theo dõi có thể sẽ tụt dốc không phanh.
KỸ NĂNG TRUYỀN ĐẠT CÂU CHUYỆN TRƯỚC ỐNG KÍNH
Để có thể chinh phục mục tiêu viral, một kỹ năng cực kỳ quan trọng mà người làm sáng tạp nội dung cần tập trung khai thác chính là biết cách kể chuyện và truyền đạt thông điệp đến người xem một cách hấp dẫn nhất.
Quản lý của Ninh Dương Lan Ngọc cho biết trong suốt thời gian đi xe taxi công nghệ, anh đã luyện thực hành kể câu chuyện của bản thân với các bác tài. “Lúc nào “trong túi” anh cũng có bốn câu chuyện về những “lát cắt” cuộc đời mình, sẵn sàng có thể giới thiệu bản thân với bất cứ ai để sau khi gặp, họ chắc chắn ấn tượng và nhớ đến mình hoài”.
Ngay sau đó, anh đã cho các bạn thí sinh lên thực hành trực tiếp, nhận xét cho từng bạn và thị phạm lại cách kể xịn nhất. Qua bài tập này, anh Get Lee đã đúc kết lại 4 lưu ý sau để có được một video biết sử dụng kỹ năng kể chuyện thật “bánh cuốn”:
1. “Bánh xe sự thật”: Khi kể chuyện, phải kể đúng sự thật những gì đã trải qua.
2. Chọn một lát cắt đặc biệt trong suốt hành trình của mình, và kể thật chi tiết về câu chuyện ấy.
3. Xác định rõ câu chuyện của mình phục vụ cho những mục đích gì.
4. Đặt cảm xúc của mình vào câu chuyện, tin vào cảm xúc lúc đó để lấy được sự đồng cảm từ người nghe.
Đánh giá buổi học xứng đáng hơn 100 điểm, bạn Nguyễn Phương Anh cho biết: “Đầu tiên khi bước vào lớp, mình cảm thấy khá bất ngờ vì có cả những người nổi tiếng hay các anh chị cộng tác viên quen thuộc của Hoa Học Trò dự thính. Ở buổi học này, lý thuyết tương đối nặng nhưng cũng được thực hành nhiều, từ đó mà mình đã rút ra được bí quyết riêng cho bản thân trong việc xây kênh”.
Nguồn: hoahoctro.tienphong.vn
Read recent articles
NINH DƯƠNG LAN NGỌC: THOÁT KHỎI MÁC “NGỌC NỮ”, U40 PHẢI “ĐÀN BÀ” HƠN VÀ SANG TRỌNG
DIỆP LÊ KẾT HỢP HAI NGÔI SAO GẠO, MANG CỔ TÍCH TẤM CÁM VÀO LIVESTREAM
NỮ BEAUTY BLOGGER ỦNG HỘ 1 TỶ ĐỒNG CÙNG ĐỒNG BÀO VƯỢT QUA BÃO LŨ