Lorem ipsum dolor amet, consect adipiscing elit, diam nonummy.

Follow Us

Search

Light On

3 ĐIỂM TẠO NÊN SỨC HÚT CỦA ‘CÔ GÁI TỪ QUÁ KHỨ’

Bước ra khỏi rạp chiếu, nhiều khán giả chưa thể thoát khỏi dư âm hỗn loạn sau cái kết của “Cô gái từ quá khứ”.

“Cô gái từ quá khứ” là bộ phim tâm lý với cách kể đan xen qua các lát cắt thời gian, logic. Không đánh đố khán giả, phim tạo được sự bất ngờ nhờ cấu trúc twist chồng twist, kết thúc mở nhưng đóng gọn tình tiết.

Kịch bản và đạo diễn

Phim “Cô gái từ quá khứ” xoay quanh Ms Q – Hoàng Quyên (Ninh Dương Lan Ngọc). Cô là mỹ nhân nức danh showbiz, đang trên đỉnh cao danh vọng, hạnh phúc với đám cưới sắp diễn ra cùng Jack (Lê Xuân Tiền).

Đột ngột, “bạn cũ” trong quá khứ đồng loạt xuất hiện, uy hiếp lấy đi tất cả hào quang và hạnh phúc đang có của Quyên. Đó là Bách (Lãnh Thanh) – kẻ bị xã hội ruồng bỏ và vừa ra tù, Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn) – nhân viên bất động sản khéo léo, xinh đẹp trở về từ Mỹ. Họ kéo Quyên vào rắc rối cùng vũng lầy tội ác không hồi kết.

Ninh Duong Lan Ngoc,  Kaity Nguyen anh 1
Quyên bị Yên, Bách uy hiếp lấy đi tất cả hào quang và hạnh phúc.

Xuyên suốt phim là cuộc chạy trốn của Quyên dưới sự “bày mưu tính kế” của Yên để chống lại Bách. Cũng từ đó, các vị trí dần đảo lộn, quá khứ và hiện tại đan xen đưa người xem vào hành trình ly kỳ. Khán giả dần thấy rõ mặt trái đen tối nhưng đầy bi kịch về “Đại mỹ nhân showbiz” Ms Q.

Trailer tung ra trước đó là “cú lừa”, như tagline của phim: “Đừng tin lời cô ta nói!”. Cách kể chuyện song hành quá khứ – hiện tại là thủ pháp không mới nhưng được biên kịch – đạo diễn áp dụng linh hoạt. Nhờ đó, kịch bản phim dẫn dắt khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Được tư vấn bởi đạo diễn Hàm Trần, phần kịch bản phim được đánh giá là súc tích, mạch lạc.

Ninh Duong Lan Ngoc,  Kaity Nguyen anh 2
Xuyên suốt phim là cuộc chạy trốn của Quyên, với những con người – tình tiết u tối.

Lan Ngọc và Kaity Nguyễn – màn kết hợp mới

Sự kết hợp của Lan Ngọc và Kaity Nguyễn khiến nhiều người chờ đợi. Vai diễn Quỳnh Yên – cô gái thông minh và điên loạn – đánh dấu bước ngoặt “lần đầu đóng phản diện” của Kaity Nguyễn. Còn với Hoàng Quyên, Ninh Dương Lan Ngọc tìm lại sở trường nhờ vai diễn có tâm lý phức tạp, số phận bất ngờ.

Đặc biệt, trong lần trở lại màn ảnh này, Lan Ngọc gây ấn tượng nhờ lối diễn từ tốn, diễn xuất bằng ánh mắt nhập tâm.

Ninh Duong Lan Ngoc,  Kaity Nguyen anh 3
Lan Ngọc và Kaity Nguyễn thể hiện tốt sở trường trong phim mới.

Lan Ngọc xóa bỏ cách diễn quen thuộc để thổi làn gió mới vào nhân vật Ms Q. Cô đem đến hình tượng Quyên vừa quen vừa lạ, đầy bí ẩn nhưng mới mẻ. Cô chọn cách diễn tiết chế hình thể để đi sâu thể hiện nội tâm qua ánh mắt. Dưới sự hướng dẫn diễn xuất của NSND Lê Khanh, Lan Ngọc lột tả diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật trong nhiều giai đoạn.

Kaity Nguyễn tươi mới khi vào vai “ác nữ” Quỳnh Yên với vẻ mặt thơ ngây. Không chỉ đánh lừa khán giả bằng tâm lý khó nắm bắt, cô bùng nổ qua các phân đoạn đối kháng trực tiếp cùng Ms Q. Cái hay của nhân vật là khiến người xem trông chờ vào từng tình tiết, hành động với Hoàng Quyên.

Lan Ngọc và Kaity Nguyễn trong “Cô gái từ quá khứ” được ví von như “cá gặp nước”. Cả hai được thỏa sức tung hứng để chạm đến cảm xúc của khán giả qua từng thước phim.

Ninh Duong Lan Ngoc,  Kaity Nguyen anh 4
Lan Ngọc và Kaity Nguyễn đối kháng tâm lý trong “Cô gái từ quá khứ”.

Dàn diễn viên phụ giàu kinh nghiệm

NSND Lê Khanh lột bỏ son phấn, khước từ quần là áo lượt để hóa thân thành bà quản gia già lấm lem, tàn tạ. Dù chân đi cà thọt, bà vẫn ôm ngưỡng vọng tình yêu và khát khao quyền lực mơ hồ: Một ngày nào đó trở thành bà chủ. Khác với những vai sang trọng ở các phim trước của Bảo Nhân – Namcito, diễn viên Lê Khanh rời bỏ vẻ ngoài lộng lẫy, dùng diễn xuất để mê hoặc khán giả.

Việc NSƯT Hữu Châu đóng cặp cùng NSND Lê Khanh là sự lựa chọn có chủ đích của nhà sản xuất. Sau 20 năm, đây là lần kết hợp mới nhất của hai nghệ sĩ lớn. Với sở trường vào vai người già, NSƯT Hữu Châu tạo điểm nhấn ở những trường đoạn đối kháng giữa hai nghệ sĩ kỳ cựu. Mặc dù chỉ là tuyến phụ, hai gương mặt gạo cội vẫn được phân bổ nhiều đất diễn.

Ninh Duong Lan Ngoc,  Kaity Nguyen anh 5
Diễn viên Lê Khanh rời bỏ vẻ ngoài lộng lẫy, dùng diễn xuất để mê hoặc khán giả.

Lãnh Thanh có màn trình diễn tròn trịa trên màn ảnh với vai Bách – thanh niên bất hảo, chống đối xã hội. Vừa ra tù, gã tìm Ms Q để giải quyết ân oán tình thù. Ngoại hình nam tính là lợi thế của Lãnh Thanh. Anh thành công thể hiện vẻ ngông nghênh của thanh niên bất cần đời với trái tim đầy thù hận.

Lãnh Thanh biết phân bổ cảm xúc để tập trung nội lực ở những cảnh quay đối kháng với NSƯT Hữu Châu hay Lan Ngọc, tạo được cảm xúc cao trào lẫn gây ám ảnh qua từng ánh mắt, cử chỉ.

Nguồn: Zingnews.vn